top of page

thuytran.com

Blog & Podcast Giáo Dục

  • Writer's pictureThuy Tran

Trải nghiệm sau khóa học về biến đổi khí hậu chứng nhận từ Liên Hợp Quốc


Lãng phí điện, bỏ đồ ăn thừa cũng là nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu?




Đây là chứng chỉ khi mình hoàn thành khóa học từ Liên Hợp Quốc


Khi bắt đầu học, mình nghĩ rằng học để hiểu biết hơn về môi trường sống nhưng khóa học này đã thay đổi suy nghĩ mình hoàn toàn. Mình cần phải có trách nhiệm với mẹ thiên nhiên và hành động ngay lúc này chia sẻ với các bạn. Điểm thú vị là mình đã giải đáp được rất nhiều thắc mắc về các hiện tượng thiên nhiên đang diễn ra. Vì sao nước biển tăng, vì sao mùa hè ngày càng nóng và mùa đông lại càng khắc nghiệt, vì sao dịch bệnh đang hoành hành? Tất cả đều được giải đáp bằng những ví dụ thực tiễn từ những thói quen sinh hoạt sống, ăn uống, tham gia giao thông và sản xuất.


Mình cực kì ngạc nhiên bởi một ứng dụng kiểm tra mang tên ClimateHero kiểm tra xem bạn đang đối xử với môi trường như thế nào, bạn là anh hùng bảo vệ trái đất hay kẻ hủy diệt thế giới. Từ đó bạn có thể điều chỉnh thói quen sống để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Ngoài ra, khóa học còn có những thông tin khoa học và số liệu cụ thể luôn được các chuyên gia của Liên Hợp Quốc dày công nghiên cứu.


Khóa học này gồm có 6 chương xoay quanh chủ đề chính gồm:

1. Biến đổi khí hậu là gì và ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào?

2. Thích nghi với biến đổi khí hậu như thế nào?

3. Làm thế nào để giảm thiểu biến đổi khí hậu?

4. Cách lên kế hoạch và chuẩn bị tài chính cho biến đổi khí hậu?

5. Đàm phán về biến đổi khí hậu diễn ra như thế nào?

6. Làm thế nào để giải quyết biến đổi khí hậu trong thực tiễn?




Một vài lời khuyên hữu ích mình xin chia sẻ: chú thích những từ vựng khó và từ viết tắt, ghi chú những thông tin và số liệu quan trọng, vẽ sơ đồ ảnh hưởng hoảng cây tư duy để dễ ghi nhớ và làm bài thi tốt hơn, chia sẻ ý tưởng của bạn trong kế hoạch hành động vì môi trường trên nền tảng học…

2 views0 comments
bottom of page